Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

JATA sẽ đưa nhiều khách Nhật đến miền Trung

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các   khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Dacotours mời anh đến với  du lịch cù lao chàm   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Để đáp ứng dịch vụ tốt công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách.  Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ chị gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Đào Loan

Khách du lịch tại di sản thế giới Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Đào Loan

>>> Khách Việt Nam sang Nhật Bản tăng vọt

>>> Nhắm đến một triệu khách Nhật năm 2015

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, cho biết vào cuối tuần qua, Ban điều hành của JATA đã họp tại Việt Nam và đi khảo sát một số điểm đến. Đây là lần đầu tiên JATA họp ban điều hành ở nước ngoài và đã chọn Việt Nam làm điểm đến để đề ra một số kế hoạch lớn nhằm phát triển thị trường. Điều này rất quan trọng vì JATA tập hợp những doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Nhật Bản, quyết định đến việc tăng trưởng của thị trường.

"JATA đã định hướng Việt Nam là thị trường trọng điểm và sang năm sẽ kết nối đường bay đến Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế để đưa khách Nhật sang nghỉ dưỡng", ông nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào hôm nay (3-11), sau khi kết thúc cuộc họp của JATA vào cuối tuần tại Hà Nội.

Cũng trùng với dịp này, Ủy ban Hợp tác Du lịch Việt Nam - Nhật Bản cũng nhóm họp tại Hà Nội, khẳng định việc hợp tác thúc đẩy du lịch giữa hai nước, xác định Việt Nam là thị trường quan trọng để đưa khách Nhật đi du lịch...

Ngành du lịch hai nước sẽ nỗ lực để thúc đẩy lượng khách du khách du lịch qua lại giữa hai bên. Phía Việt Nam mong muốn sẽ thu hút một triệu lượt khách Nhật vào năm 2015 so với gần 600.000 lượt của năm 2012. Phía Nhật Bản cũng hy vọng sẽ có 200.000 lượt vào năm đó, so với khoảng 55.000 trong năm ngoái.

Theo ông Phương, cùng với những tín hiệu tích cực từ JATA, doanh nghiệp du lịch và hàng không của Việt Nam cũng đang thực hiện nhiều hoạt động để thu hút du khách từ xứ sở hoa anh đào. Hãng hàng không Vietnam Airlines đang cùng một số doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường Nhật chuẩn bị một số hoạt động xúc tiến thị trường. Vào năm tới, du khách từ Tokyo cũng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều để sang Việt Nam khi máy bay của Vietnam Airlines có thể hạ cánh đến sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo.

Cũng theo ông để mong muốn đón một triệu lượt khách du lịch Nhật Bản vào năm 2015 trở thành hiện thực, bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự hỗ trợ của phía Nhật thì ngành du lịch cũng phải có những hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh. Tuy nhiên, hiện những hoạt động này chưa được thực hiện đồng bộ do thiếu kinh phí.

Số lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam trong vòng 5 năm qua

NămSố lượng kháchSo sánh với cùng kỳ
2009359.23191,4%
2010442.089124%
2011481.519108,9%
2012576.386119,7%
10 tháng của năm 2013497.725105,6%

Nguồn: Tổng cục Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến