Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Yatlat – đồng hành cùng Đà Nẵng

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm đất nước đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch này. Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các   khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Dacotours mời chi đến với  du lịch đà nẵng   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  thuê xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Để đáp ứng dịch vụ tốt công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách.  Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ anh gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Yatlat.Com là một sản phẩm được xây dựng bởi những người con của thành phố Đà Nẵng (là cựu học sinh Trường chuyên THCS Nguyễn Khuyến, chuyên Lê Quý Đôn, du học sinh Mỹ) độ tuổi còn rất trẻ 22-24 tuổi. Thành viên sáng lập dự án Yatlat gồm: Nguyễn Bảo Khang (Tốt nghiệp đại học UNC Chapel Hill, từng là giám đốc sản phẩm cho một số dự án Ecommerce của quĩ đầu tư IDG VV Mỹ), Trần Trung Hoàng (Tốt nghiệp đại học Sunny Buffalo, hiện là giám đốc Marketing cho dòng sản phẩm Sisley), Võ Ngọc Quí (Tốt nghiệp Đại học quốc gia Hà Nội, Cựu học sinh LQĐ Đà Nẵng, Chủ tịch CLB Kinh tế trẻ YEC, Đại học quốc gia Hà Nội), Nguyễn Đình Nhân (Tốt nghiệp Đại học quốc gia HCM, top 1% của Khoa Kinh Tế Luật, Cựu học sinh LQĐ Đà Nẵng, Chủ tịch CLB Kinh tế YEC, Đại học quốc gia HCM).

 Giao diện trang Yatlat.Com 

Theo Nguyễn Bảo Khang, một trong những thành viên sáng lập dự án Yatlat: “Xuất phát từ ý tưởng “Your Atlat là bản đồ của bạn, bạn không phải đi mua hay xem ở đâu, mà chính tay hoạch định ra cuộc hành trình của mình”. Nhóm bạn có chung một khát vọng lớn là xây dựng điều gì đó cho du lịch quê nhà Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung - như là một phần để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Xây dựng một cổng portal thông tin để người dân biết rõ nét đẹp của quê hương. Trước hết Yatlat.Com đang tập trung làm về Đà Nẵng để quảng bá du lịch Đà Nẵng đi lên. Là người con Đà Nẵng, họ không muốn mọi người coi Đà Nẵng chỉ là trạm trung chuyển của miền Trung nữa. Nhiều nơi Đà Nẵng đẹp lắm, nhiều nơi hấp dẫn nhưng chẳng ai biết, kể cả người Đà Nẵng, nên nhiều khi giới thiệu du lịch, chẳng biết phải dẫn khách du lịch đi đâu...

Chính từ ý tưởng đó, cùng đam mê đi khám phá những cảnh đẹp của đất nước, nhóm trẻ hiểu những khó khăn khi chuẩn bị cho một chuyến đi, mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin (địa điểm, vị trí của địa điểm, tìm chỗ ở thuận tiện và quan trọng hơn là khám phá về văn hóa - lễ hội - di tích lịch sử) và tìm bạn đồng hành”. Đến với Yatlat, người đam mê khám phá có cơ hội được tự lên kế hoạch chỉ bằng một vài click chuột Yatlat.Com sẽ tổ chức lại thông tin về du lịch để tạo ra một mạng lưới thông tin đầy đủ, chi tiết về các địa điểm du lịch, nhà hàng, nhà nghỉ... Nên ghé thăm. Yatlat hoạt động phi lợi nhuận, người được trợ giúp không mất bất kỳ khoản phí nào khi đăng ký hay tham gia các hoạt động trên Yatlat.Com.

 Các sáng lập viên dự án Yatlat đi thực tế. 

Một điều đáng lưu ý, hiện nay, thông tin trên mạng rất nhiều, tuy nhiên, những thông tin đó không được tổ chức lại nên rất khó chắt lọc được thông tin cần thiết. Ưu việt của Yatlat là sẽ tổ chức lại những thông tin một cách có hệ thống hơn, để khi cần đi du lịch, chỉ cần vào 1 cổng thông tin này, người có nhu cầu sẽ được thỏa mãn bởi tất cả lượng thông tin: địa điểm, khách sạn hay địa chỉ ăn uống. Chức năng chính của Yatlat chính là làm cho việc chuẩn bị chuyến đi đơn giản hơn, cho người cần một công cụ để cụ thể hóa chi tiết hành trình của mình. Tuy nhiên bên cạnh đó, Yatlat.Com cũng là một mạng xã hội du lịch, nơi đó, cho mọi người có thể lưu lại những ký ức chuyến đi qua ảnh và bài viết - Hoạch định, Soạn thảo và tổ chức những chuyến đi trong tương lai của mình. Ví dụ: http://yatlat.Com/trip-detail/da-nang-thanh-pho-binh-di-trong-toi-2

Yatlat.Com cũng cho người dùng chia sẻ chi tiết chuyến đi của mình qua các mạng xã hội khác như Facebook.

Nguyễn Bảo Khang nói thêm: “Yatlat.Com là công cụ hoàn toàn miễn phí đối với mọi người. Như đã nói, chúng tôi thực hiện dự án này xuất phát từ đam mê thật sự của mình. Còn về kinh phí thì chúng tôi kiếm tiền từ những nguồn khác để nuôi dưỡng đứa con tinh thần của mình thôi. Những bạn trẻ trong dự án đều tình nguyện làm việc không lương nên kinh phí không phải vấn đề lớn.

Khó khăn lớn nhất đối với Yatlat.Com chính là đương đầu xử lý khối lượng thông tin rất lớn về du lịch của mỗi tỉnh thành, suy nghĩ làm sao để thông tin đưa ra là ngắn gọn và cô đọng nhất đối với người dùng. Ngoài ra, vấn đề khác còn khiến Yatlat.Com đau đầu chính là làm thế nào để người dùng sử dụng tool này một cách đơn giản nhất. Làm sao chỉ cần vài click chuột, họ đã có ngay một kế hoạch đi chơi.

Do đó, đến tận bây giờ, Yatlat vẫn đang tích cực đón nhận những đóng góp của người dùng để hoàn thiện tốt hơn sản phẩm của mình. Đội ngũ Yatlat chỉ biết cố gắng hàng ngày thôi. Có lẽ thuận lợi nhất Yatlat chính là tinh thần quyết tâm làm việc của tuổi trẻ. Đội ngũ Yatlat làm việc rất chăm chỉ, không quản ngày và đêm, nhiều khi phải thức trắng nhiều đêm để hoàn thiện sản phẩm là điều bình thường - mà chẳng ai kêu ca gì”.

  Trung Sáng  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến