Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Hang Sơn Đoòng - Chốn thần tiên ẩn mình trong lòng núi


Nằm im lìm trong vùng núi hẻo lánh của miền Trung Việt Nam, suốt hàng triệu năm qua, hang Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, sau khi được phát hiện vào năm 2009, đã kích thích trí tò mò của du khách khắp nơi trên thế giới đến khám phá và thưởng ngoạn.

Hang Sơn Đoòng - nơi đang giữ kỷ lục là hang lớn nhất thế giới cho đến nay, với chiều rộng hơn 200m, chiều cao trung bình 150m và độ dài khoảng 9km. Vẻ đẹp hùng vĩ cũng như những giá trị thiên nhiên vô giá của chốn thần tiên ẩn mình dưới vùng núi đá vôi lớn bậc nhất thế giới này cũng còn nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá.

Bất kỳ ai có cơ hội được vào bên trong hang Sơn Đoòng và đi hết chiều dài của hang đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ, nguyên sơ của hang động lớn bậc nhất thế giới này. Ngoài hệ thống thạch nhũ khổng lồ và độc đáo, trong lòng hang còn có cả một khu rừng nguyên sinh với những thân cây mảnh và cao vút. Và cũng không phải quá thậm xưng khi người ta đã đặt tên cho rừng cây ấy là “Vườn địa đàng”.

Tuy nhiên, con đường dẫn đến “Vườn địa đàng” này lại không trải hoa hồng như trong truyện cổ tích. Để đến được cửa hang Sơn Đoòng, bạn phải vượt qua khoảng 10km đường rừng men theo những con sông con suối, với rất nhiều vách đá cheo leo nguy hiểm và thường mất trọn 1 ngày để đi. Lên được đến cửa hang, hành trình mới thực sự bắt đầu.

Ông Howard Limbert - Người khám phá ra hang Sơn Đoòng năm 2009 cho biết: “Lên đến cửa hang, bạn phải tiếp tục trèo xuống một vách đá dựng đứng cao đến 80m. Và sau đó bạn sẽ gặp một con sông rất lớn. Ở đây, nước chảy xiết và sâu nên bạn có thể bị cuốn đi bất cứ lúc nào. Bạn phải dùng dây thừng cột chặt vào vách đá để cho từng người đi qua. Bạn bắt buộc phải đi qua sông 2 lần thì mới đi tiếp được. Vào mùa lũ, nước sông dâng cao đến 50m, rất nguy hiểm, không có cách nào có thể đi được”.

Khi đã vào được bên trong lòng hang, bạn sẽ lần lượt đi qua rất nhiều địa danh mà đoàn thám hiểm của ông Howard Limbert đã đặt những cái tên rất ngộ nghĩnh như “Bàn tay chú cẩu”, “Cẩn thận với khủng long”, “Những tảng đá nực cười”, hay “Vườn địa đàng”. Với các nhà khoa học, đây chính là thiên đường thực sự cho việc nghiên cứu.

Ông Đinh Huy Trí - Giám đốc TT khoa học di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng nói: “Cách mặt đất gần 100m mà có một khu rừng như thế chứng tỏ sức sống của thực vật vùng nhiệt đới rất mãnh liệt. Điều quan trọng nhất là những loài cây gỗ trong đấy đều cố gắng vươn rất cao để thu nhận được ánh sáng mặt trời. Còn các loài thân thảo khác mọc rất phổ biến và hầu như có tính tương đồng về loài”.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép khai thác thử nghiệm du lịch mạo hiểm vào hang Sơn Đoòng nhưng với số lượng hạn chế trong từng năm. Một chuyến đi tiêu chuẩn kéo dài 7 ngày 6 đêm với số lượng khoảng 10 khách. Nếu số người đặt tour không hủy bỏ thì tính đến năm 2016 đã kín hết chỗ cho du khách muốn thám hiểm Sơn Đoòng - hang lớn nhất thế giới.

Hoàng Linh

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch này. Giới đầu tư giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các   khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Dacotours mời chi đến với  du lịch hội an   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Để đáp ứng dịch vụ tốt công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách.  Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến