Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Tìm hướng đi mới cho ngành du lịch - Kinh tế - Pháp Luật TPHCM Online

 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục    du lịch    , cho biết du lịch có trách nhiệm là mục tiêu hướng tới của ngành du lịch Việt Nam nói chung, Ngành   du lịch đà nẵng   nói riêng. Nó sẽ cung cấp những kinh nghiệm tích cực cho du khách và cư dân địa phương, nâng cao nhận thức về sự tôn trọng đối với môi trường và văn hóa. Đồng thời, giảm thiểu các tác động tiêu cực từ phát triển du lịch , hướng sự tập trung tới người nghèo, trao quyền cho người dân địa phương, thông qua du lịch để tối đa hóa thu nhập và việc làm.

Chuyên gia du lịch thuộc Dự án EU - ESRT Kai Partale cho hay: “EU - ESRT và Liên minh châu Âu đã thiết lập một khung chính sách du lịch có trách nhiệm cho Việt Nam. Mục đích nhằm cung cấp cho ngành du lịch một tài liệu hướng dẫn tổng thể, gắn kết với những hành động cụ thể. Sáng kiến này nhằm đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, có lợi nhuận và cạnh tranh hơn”.

Ngày 14-11, Sở VH-TT& DL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức hội thảo “Tìm kiếm ý tưởng thiết kế và sản xuất quà lưu niệm phục vụ du lịch ”. Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng Bà Rịa-Vũng Tàu có ưu thế về biển, danh lam thắng cảnh, lễ hội và làng nghề truyền thống khá phong phú. Đây là những tiền đề quan trọng để hình thành ý tưởng và mô hình thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng của địa phương. Một số hình ảnh mang đặc trưng riêng của tỉnh không nơi nào có được có thể trở thành quà tặng như: Núi Lớn-Núi Nhỏ, Hòn Bà, cáp treo và khu du lịch Hồ Mây, Mũi Nghinh Phong, tượng chúa Kito, hệ thống nhà tù Côn Đảo với hình ảnh chị Võ Thị Sáu, Bạch Dinh, Ngọn Hải đăng...

Theo lãnh đạo Sở VH-TT& DL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ những ý kiến này Sở sẽ tập hợp lại để tham mưu cho UBND tỉnh lên kế hoạch tổ chức các cuộc thi tìm kiếm, thiết kế mẫu quà tặng lưu niệm. Hiện tại, một số mẫu quà lưu niệm như hình ảnh chị Võ Thị Sáu đã được thiết kế, sản xuất để phục vụ khách du lịch khi tới Côn Đảo.

 LÊ PHI - TRÙNG KHÁNH 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến