Nhiều làng nghề truyền thống đã bị xáo trộn bởi “nhập nhèm” với hàng Trung Quốc CôngThương - Hà Nội hiện có hơn 1.000 làng nghề truyền thống, nhưng đáng buồn là chỉ một vài làng nghề được biết đến trong các tour của các công ty lữ hành như làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc... Đặc biệt, mặc dù các doanh nghiệp lữ hành đang “khát” những tuyến điểm văn hóa truyền thống để giới thiệu với du khách, nhưng làng nghề hiện đều bị khá nhiều doanh nghiệp lữ hành cắt bỏ trong lịch trình, do thiếu người hướng dẫn có khả năng thỏa mãn nhu cầu khám phá của du khách, không có sản phẩm làng nghề dành cho du lịch, dịch vụ yếu kém... Mặt khác, trong khi du lịch kết hợp mua sắm là xu hướng của du lịch, sản phẩm lưu niệm có nhu cầu cao, bên cạnh sự phát triển mang tính tích cực đã xuất hiện những yếu tố tiêu cực làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh làng nghề. Đó là sự trà trộn hàng Trung Quốc tại làng nghề, khiến du khách dễ bị nhầm lẫn, e ngại về xuất xứ của sản phẩm, tiếc nuối vì không mua được sản phẩm của chính làng nghề sản xuất. Trước nghịch lý nhiều làng nghề nhưng thiếu sản phẩm phục vụ du khách, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển du lịch Việt Nam Phạm Trung Lương - bày tỏ, hầu hết làng nghề của Hà Nội chưa được “dạy” cách làm du lịch, người dân chưa nhận thức được giá trị của du lịch đem lại, thờ ơ trong phục vụ, tiếp thị hình ảnh, thiếu tính sáng tạo...
Đến nay, Hà Nội vẫn loay hoay tìm cách vực dậy du lịch làng nghề, chưa có phương án, kế hoạch cụ thể, ngoài việc khuyến cáo làng nghề phải cải tiến mẫu mã, đóng gói sản phẩm hay giữ nét truyền thống. Thậm chí có những ý tưởng vẫn chỉ ở dạng mong muốn như dự án về tổ hợp làng nghề truyền thống chuyên phục vụ du khách. Tổ hợp làng nghề truyền thống phục vụ du khách cần kết hợp giữa bán hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ với các dịch vụ khác như ăn, nghỉ, vui chơi giải trí hay giới thiệu ẩm thực, các món ăn ngon của Việt Nam. Ở đây cần tập trung nhiều sản phẩm tinh hoa của các làng nghề truyền thống, không chỉ là nơi bán hàng thủ công mỹ nghệ mà còn tái hiện quá trình sản xuất có sự tham gia của các nghệ nhân, tạo điều kiện cho khách có thể tham gia, từ đó sẽ thu hút du khách, nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, trở ngại của việc thực hiện tổ hợp chính là nhận thức, quan điểm, đòi hỏi quỹ đất tương đối lớn, nguồn lực tài chính lớn. Hoa Quỳnh Nhiều làng nghề truyền thống đã bị xáo trộn bởi “nhập nhèm” với hàng Trung Quốc PHẢN HỒI |
Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam
Mời chi đến với du lịch hội an do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân, xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét