Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Thăm ngôi chùa hơn 600 tuổi ở Busan

Là một trong các ngôi đền Phật giáo, đền Haedong Yonggungsa vượt xa những công trình được xây dựng cùng thời. Công trình kiến trúc độc đáo này được xây dựng trên một ghềnh đá bên bờ biển. Đền thờ Bồ Tát Quán Thế Âm, vị Bồ Tát đại diện cho lòng Từ Bi trong Phật giáo đang ngự giữa biển khơi.


Nằm ở vị trí đẹp đối diện với biển xanh bao la là tháp 3 tầng được đỡ bởi 4 tượng sư tử biểu trưng cho hỉ, nộ, ái, ố. Điều thú vị khi đến đây là trải nghiệm dừng chân giữa đoạn bậc thang 108 bậc với đèn lồng đá đặt dọc để tận hưởng những âm thanh êm dịu của sóng và ngắm nhìn phong cảnh huy hoàng khi mặt trời mọc. Ngoài ra, ngôi chùa này cũng nổi tiếng thiêng liêng, nhiều du khách đến đây đều thành tâm cầu nguyện công danh trước tượng Hakeupbul hay Deuknambul để xin đường con cái…

Chùa Haedong Yonggungsa là ngôi chùa chứa đựng ý nghĩa nơi giao hòa giữa tín ngưỡng tôn thờ đạo Phật của Hàn Quốc, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi giáp ranh với bờ biển sâu. Người ta tin rằng nếu bạn thành tâm cầu khấn khi đến viếng ngôi chùa này thì điều mong ước của bạn sẽ trở thành hiện thực.


Chùa HaedongYonggungsa xây dựng lần đầu tiên vào năm 1376 trong thời đại Goryeo, trong thời kỳ vua Uwang trị vì, một vị lão sư tên gọi Naong đã cho xây dựng ngôi chùa này bên bờ biển. Toàn bộ khu vực chùa này là ngôi chùa Đại Phật Quan Âm Haesu, đền thờ chính , điện thờ Yongwangdang, chính điện Gulbeop nằm trong hang và ngôi chùa 3 tầng với 4 con sư tử.

Ngôi điện thờ chính của chùa được tái dựng năm 1970 với sự quan tâm kỹ càng về những màu sắc truyền thống được dùng xây dựng các công trình tương tự. Ở bên phía tay phải, bên trong hang động là chính điện thờ Phật thiết kế độc đáo còn tọa lạc ngay trước điện thời chính là ngôi chùa 3 tầng với 4 sư tử. Bốn con sư tử này là tượng trưng cho niềm vui, giận dữ, buồn phiền và hạnh phúc. Sau khi đi xuống 108 bậc thang, du khách sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì vẻ đẹp của ngôi chùa. Ở giữa đoạn đường 108 bậc thang, bạn có thể dừng lại và tận hưởng âm thanh êm ả của sóng hay cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp.

Vào dịp năm mới, người ta thường đến đây để ngắm mặt trời mọc đồng thời cầu nguyện điều tốt đẹp cho Năm mới. Tháng 4 cũng là thời gian đặc biệt nhất trong năm khi hoa anh đào nở rộ, dịp lễ Phật đản cũng tổ chức vào thời điểm tháng 4 âm lịch, toàn bộ ngôi chùa được thắp sáng bằng những ngọn đèn lồng tạo nên khung cảnh lộng lẫy tuyệt đẹp.

 Chi Na (TTVN) 

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời đến với  du lich ba na   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công tyChuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ quý vị gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến